Mga Miyembro

Alena Kay S. Reyes
John Denyl A. Torrijos
Jannah Alexinne B. Rosling
Patricia Jeanne Ramos
Mark Ren Andrei V. Tonelite
Richard Tyrese Uy
Luisito Villanueva, Jr.

Friday, November 6, 2015

#Karanasan

 Dear Blog, 

     Nang pumasok kami sa loob museo, nabighani ako sa ganda nito. Hindi ko akalaing napreserba pa nila nang matagal ang mga artifacts noong sinaunang panahon ng mga Pilipino. Dahil dito napagnilayan ko na kailangan din nating pangalagaan at pahalagahan ang mga bagay na mayroon tayo sa kasalukuyang panahon sapagkat ito ay may tungkulin sa ating kasaysayan. Katulad na lamang ng mga kagamitan ng aking mga lolo at lola na dati'y may pakinabang sa kanila sa kanilang pangaraw-araw na pamumuhay at ngayon ay ibinenta na ito sa isang museo. Dahil dito, nalaman ko na mahalagang pangalagaan ang ating mga tradisyunal na kagamitan sapagkat maaari pa itong pakinabangan ng mga susunod pa na henerasyon.

Nagmamahal,
Patricia Ramos

No comments:

Post a Comment